Những cách làm đẹp da phổ biến nhất

3 thg 9, 2014

Những cách làm đẹp da phổ biến nhất

Huyền SPA - Địa chỉ tắm trắng an toàn giá rẻ tại Hà Nội.

Những cách làm đẹp da phổ biến nhất




Làm trắng da bằng phương pháp Chuyển hóa da sinh học thảo dược – Xu hướng phổ biến hiện nay trên thế giới.


Theo thống kê của Hiệp hội Da liễu hàng năm có khoảng gần 1 triệu người có nhu cầu tắm trắng. Mong muốn có một làn da trắng hồng là nguyện vọng chính đáng của tất cả chị em phụ nữ. Tuy nhiên giữa một thị trường tắm trắng còn mới phát triển ở Việt Nam như hiện nay việc tìm cho mình một phương pháp tắm trắng an toàn và hiệu quả là điều không hề đơn giản. Chị em như lạc giữa mê cung quảng cáo của các thẩm mỹ viện mà không biết tin vào đâu. Nhằm cung cấp thông tin tới độc giả một cách đầy đủ nhất ban biên tập đã mời tới trường quay Ts Đào Nguyên Túc – Phó Chủ tịch hiệp hội Da liễu để bàn luận về chủ đề Tắm trắng – hiểu đúng để tắm cho an toàn.


Nhà báo Ngọc Hoa: Thưa Ts, một chủ đề được rất nhiều chị em quan tâm trong thời gian gần đây đó là chủ đề tắm trắng. Xin Ts có thể cho biết khái quát về những thông tin xung quanh chủ đề này?


Ts Đào Nguyên Túc: Tắm trắng là quá trình loại bỏ lớp thượng bì sậm màu bên ngoài để hình thành một lớp da mới trắng sáng mịn màng hơn lớp da cũ. Có nhiều phương pháp tắm trắng như lột tẩy, nhuộm, tắm trắng tự nhiên, tắm trắng bằng công nghệ…mỗi phương pháp đều có những ưu nhược điểm nhất định.


Nhà báo Ngọc Hoa: Là người nghiên cứu chuyên sâu về công nghệ tắm trắng xin bác sĩ có thể cho biết ưu nhược điểm của các phương pháp tắm trắng đang được áp dụng hiện nay?


Ts Đào Nguyên Túc: Phương pháp, cách thức thì có nhiều nhưng tựu chung ở một số phương pháp chính như sau:


Mua mỹ phẩm về tắm tại nhà: Phương thức này đang được áp dụng phổ biến hiện nay đặc biệt là giới trẻ do hiểu biết về tác hại đối với da còn hạn chế.



  • Ưu điểm: Rất tiện lợi do các loại mỹ phẩm này bán tràn lan trên mạng với giá thành rất rẻ.

  • Nhược điểm: Phương pháp này đặc biệt nguy hiểm vì về mặt khoa học cơ địa da và thể trạng của mỗi người là khác nhau nên không thể có một loại mỹ phẩm áp dụng cho tất cả mọi loại da. Người bán mỹ phẩm không phải là chuyên gia nên khi xảy ra sự cố sẽ gây nguy hiểm cho da hoặc ảnh hưởng đến tính mạng. Chúng tôi đã gặp những trường hợp tắm trắng kiểu này dẫn đến biến chứng da không thể khắc phục được như: viêm da, ung thư da, bỏng da toàn thân…



Tắm trắng tại các Thẩm mỹ viện: Trong thời gian qua nắm bắt được nhu cầu của chị em các thẩm mỹ viện đưa ra rất nhiều phương pháp tắm trắng nào là tự nhiên, tắm bùn khoáng, tắm dưỡng chất…tuy nhiên gần như không có ai kiểm chứng thông tin nên chị em cũng rất dễ để lại biến chứng sau khi tắm.



  • Ưu điểm: Được sự tư vấn tận tình của các kĩ thuật viên, đảm bảo vệ sinh nên ít gây nhiễm trùng da.

  • Nhược điểm: Các kĩ thuật viên thường không được đào tạo bài bản nên trình độ còn hạn chế, các tư vấn viên phần lớn không phải bác sĩ da liễu nên sự hiểu biết về da còn non kém dễ dẫn đến những biến chứng về da như tôi nói ở trên. Mặt khác nguyên liệu tắm trắng phần lớn là các loại kem trộn bán trôi nổi trên thị trường nên tính bền vững của làn da không cao( thực chất là tẩy da) tình trạng da đen sạm lại quay trở lại sau một thời gian ngắn.



Nhà báo Ngọc Hoa: Vậy theo ông phương pháp tắm trắng nào cho kết quả tốt mà lại an toàn cho da?


Ts Đào Nguyên Túc: Vừa qua tôi được mời tham gia chương trình hợp tác khoa học da liễu giữa Việt Nam và Hàn Quốc do Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam chủ trì. Chương trình nghiên cứu đã cho ra đời công nghệ Chuyển hóa da sinh học thảo dược đem lại hiệu quả rất cao nhất trong các phương pháp làm trắng da mà tôi được biết.


Nhà báo Ngọc Hoa: Xin Bác sĩ cho biết rõ hơn về công nghệ này và hiệu quả thực tế khi áp dụng?


Ts Đào Nguyên Túc: Công nghệ Chuyển hóa da sinh học thảo dược thực chất là phương pháp làm trắng da từ cả bên trong lẫn bên ngoài bằng thảo dược sinh học tự nhiên:



  • Làm trắng da từ bên ngoài: Công nghệ chuyển hóa da sinh học thảo dược sử dụng các chế phẩm chiết xuất từ tự nhiên như: Rong biển, hoàng khương, tảo xoắn, nghệ, tang bạch bì…dùng để tắm bên ngoài. Cụ thể là nó đi sâu vào lớp hạ bì đẩy toàn bộ sắc tố melanin ra bên ngoài đồng thời làm bong các sắc tố da trên lớp thượng bì một cách hoàn toàn tự nhiên. Thời gian chuyển hóa da sinh học sẽ chậm hơn các hóa chất tẩy trắng da thông thường nhưng có tính ưu việt là cực kì an toàn và không có tác dụng phụ.

  • Làm trắng da từ bên trong: Một làn da trắng nhưng nếu không có sự cung cấp dưỡng chất từ bên trong sẽ xanh xao yếu ớt thiếu sức sống. Cao uống dưỡng da từ bên trong có thành phần chiết xuất từ : Kì liên, phu kỉ, mật ong, mầm đậu nành… Có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho da giúp da luôn hồng hào nhuận sắc khí. Đây cũng là yếu tố cực kì quan trọng giúp da trắng đẹp bền vững mà không bị đen trở lại.



Nhà báo Ngọc Hoa: Ông có đánh giá gì về phương pháp Chuyển hóa da sinh học thảo dược?


Ts Đào Nguyên Túc: Theo đánh giá của tôi và các đồng nghiệp trong hiệp hội Da liễu thì đây được coi là phương pháp làm trắng da an toàn và hiệu quả nhất hiện nay. Phương pháp này đang được áp dụng tại Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản…. Tại Việt Nam phương pháp này đang được sử dụng tại Trung tâm Da liễu Đông y giúp cho hàng nghìn người có được làn da trắng sáng.


Nhà báo Ngọc Hoa: Theo tôi được biết trên một số tạp chí chuyên ngành thì tỉ lệ thành công của phương pháp này đạt gần 100%, ông có thể cho biết về con số này?


Ts Đào Nguyên Túc: Theo báo cáo của chương trình hợp tác thì kết quả trên là chính xác. Là cố vấn trong chương trình tôi xin nêu số liệu thực tế:



  • 90% trắng hồng hoàn toàn sau liệu trình 12 lần tắm và uống thuốc.

  • 6% trắng hồng sau liệu trình 15 lần tắm và uống thuốc.

  • 4% cho kết quả trắng hơn 60% so với làn da ban đầu.



Số liệu này được thống kê trên 100 người tham gia chương trình. Tất cả chị em đều rất hài lòng so với các phương pháp từng áp dụng trước kia.


Nhà báo Ngọc Hoa: Dể có một làn da trắng sáng mịn màng là điều mong mỏi của tất cả chị em phụ nữ, dưới góc độ chuyên môn ông có thể đưa ra lời khuyên cho chị em về cách chăm sóc da?


Ts Đào Nguyên Túc: Việc chăm sóc sức khỏe da từ bên ngoài và bên trong đều quan trọng như nhau:



  • Chế độ ăn uống: Cung cấp đủ 3 lít nước mỗi ngày, ăn nhiều rau xanh quả chín, hạn chế đồ ăn chiên rán, thực phẩm chế biến sẵn.

  • Chế độ sinh hoạt: Ngủ đủ giấc và đúng giờ, không thức quá khuya nhất là sau 11h. Không ngồi trước màn hình máy tính quá lâu, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao.

  • Chế độ chăm sóc da: Hạn chế tối đa việc sử dụng mỹ phẩm và các loại kem kể cả kem chống nắng. Tăng cường sử dụng các chất dưỡng da tự nhiên như mật ong, cám gạo, trứng gà, nha đam. Tránh để ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào da.



Nhà báo Ngọc Hoa: Xin cảm ơn Tiến sĩ và chúc ông gặp nhiều may mắn hạnh phúc. Cảm ơn Ông đã tham dự chương trình.

 




Nguồn: Những cách làm đẹp da phổ biến nhất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét