Làm đẹp da mặt bằng trứng gà

28 thg 5, 2014

Làm đẹp da mặt bằng trứng gà

Huyền SPA - Địa chỉ tắm trắng an toàn giá rẻ tại Hà Nội.


Làm đẹp da mặt bằng trứng gà – Trứng vốn được biết đến với nhiều lợi ích sức khỏe và làm đẹp da. Trứng là một thực phẩm cung cấp nhiều đạm và canxi. Ngoài ra trứng còn giúp chị em phụ nữ làm đẹp da mặt, làm mượt tóc. Mặt nạ lòng trắng trứng là một điều trị  cho da được đẹp tự nhiên mà có thể dễ dàng làm và sử dụng ở nhà. Phương pháp cơ bản đơn giản là lấy phần trắng của quả trứng thêm một vài phụ chất để làm đẹp da mặt. Lòng trắng trứng vốn rất giàu vitamin, khoáng chất và protein, được biết đến các lợi ích như:


1. Ngăn nếp nhăn da mặt:


Khi dùng mặt nạ lòng trắng trứng, bạn sẽ cảm thấy da mặt bắt đầu khít chặn, cảm giác se da ở ngay bề mặt sẽ xảy sau khoảng một giờ sau khi bạn rửa mặt nạ. Áp dụng một mặt nạ làm từ lòng trắng trứng có thể giúp da kéo căng trong tạm thời và giảm nếp nhăn giúp làm đẹp da mặt. Một nghiên cứu năm 2006 được tiến hành bởi các bác sĩ từ Agocampu Rennes Khoa học et Technologie du Lait et de L’OEUF đã xem xét các protein được tìm thấy trong trứng gà. Bên trong màu trắng của trứng, bác sĩ phát hiện có đến 69 protein các loại. Các chất keo trong lòng trắng trứng giúp thắt chặt lỗ chân lông và căng da còn vitamin A, protein có trong lòng trắng giúp da lành vết thương, làm đẹp da mặt và giảm nếp nhăn.


2. Thấm dầu :


Lòng trắng trứng có thể rút dầu từ các lỗ chân lông trong khi thắt chặt da. Bạn có thể dùng mặt nạ bột yến mạch, mật ong và lòng trắng trứng để làm sạch da, tẩy tế bào chết và săn chắc da góp phần làm đẹp da mặt hiệu quả.


Làm đẹp da mặt bằng trứng gà Làm đẹp da mặt bằng trứng gà


Những ưu điểm của mặt nạ trứng gà


- Sạch da triệt để


Thành phần chính giúp làm sạch da là một enzyme tên là Lysozyme, có khả năng tiêu diệt vi khuẩn giúp làm sạch sâu dưới da, rất tốt cho da nhờn. Nhờ làm sạch chất nhờn, se khít lỗ chân lông nên mặt nạ này còn có thể ngăn ngừa và trị mụn.


- Thích hợp với mọi loại da, kể cả các vùng da mẫn cảm như môi hay quanh mắt


Sau khi sử dụng, làn da sẽ rất sạch và phục hồi sự tươi trẻ. Các bạn có thể thêm vài giọt chanh để da săn chắc hơn cũng như tăng khả năng loại bỏ chất nhờn (không dùng chanh cho da mẫn cảm nhé).


- Đặc biệt tốt cho da hỗn hợp vì nuôi dưỡng những vùng da bị khô (như hai má), làm sạch vùng da nhờn (trán, cằm, mũi) và se khít lỗ chân lông.


Dưới đây là một số loại mặt nạ trứng gà giúp làm sạch da thường dùng:


1.Mặt nạ lòng trắng


- Tách đôi vỏ trứng, nghiêng để đổ lòng trắng vào một cái chén (lòng đỏ vẫn nằm trong 1/2 vỏ trứng). Chỉ cần khoảng ½ lòng trắng thôi là đủ cho mặt.


- Đổ lòng đỏ vào một cái chén khác để chút nữa dùng.


- Dùng nĩa đánh mạnh và đều đến khi nổi bọt.


- Thoa lên mặt bằng tay hoặc cọ (chừa 2 mắt ra nhé). Các bạn hãy làm chậm và cẩn thận kẻo trứng nhiễu ra ngoài.


- Thường là sẽ dư khá nhiều lòng trắng, có thể thoa lên đầu gối hoặc cùi chỏ (vùng này da thường khô và sạm).


- Canh đồng hồ khoảng 15-30 phút để mặt nạ khô lại (khi nào các bạn cảm thấy không mỉm cười được đấy!)


- Khi trứng đã khô, rửa mặt bằng nước ấm. Nước ấm khiến lỗ chân lông nở to ra, nhờ vậy khi đắp lòng đỏ, dưỡng chất dễ thấm sâu vào da.


2. Mặt nạ lòng đỏ


Lòng trắng trứng có thể làm khô da còn lòng đỏ thì giữ ẩm rất tốt. Do đó sau khi đắp mặt nạ lòng trắng và rửa bằng nước ấm, các chị dùng một cái nĩa khuấy nhẹ rồi lấy lòng đỏ thoa đều lên mặt. Đợi một lúc cho lòng đỏ khô lại thì rửa bằng nước mát (cho lỗ chân lông khít lại). Cuối cùng thoa nước hoa hồng (nếu có).


Chắc chắn da mặt các chị sẽ trắng sáng, săn chắc và mịn màng lên trông thấy. Chỉ nên làm đẹp da  2-3 lần/tuần.


Nếu cảm thấy da mặt vẫn bị khô sau khi đắp mặt nạ thì các chị thoa thêm chất dưỡng ẩm nhé.


Phần trứng còn dư các bạn có thể dùng để nấu ăn (Làm khéo thì các bạn sẽ không hề chạm tay vào lòng trắng và lòng đỏ, nên vẫn rất vệ sinh).


Xem thêm: cách giảm béo bụng và làm sạch da mặt



Nguồn: Làm đẹp da mặt bằng trứng gà

0 nhận xét:

Đăng nhận xét