Tác dụng của bột yến mạch trong việc dưỡng da

2 thg 6, 2014

Tác dụng của bột yến mạch trong việc dưỡng da

Huyền SPA - Địa chỉ tắm trắng an toàn giá rẻ tại Hà Nội.


Sữa tươi và yến mạch vốn là công thức làm trắng da hiệu quả hàng ngàn năm nay.  Bột yến mạch là thực phẩm rất giàu nguồn dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, nhiều chị em cũng sử dụng bột yến mạch để tắm trắng da


Tiết trời giao mùa với không khí hanh khô đặc trưng sẽ khiến da bạn trở nên sần sùi, khô ráp hay thậm chí là nổi mẩn đỏ. Cũng từ đó, những đốm mụn lấm tấm xuất hiện, từng mảng da bong tróc (đặc biệt là nơi đầu mũi, gò má) sẽ khiến bạn mất tự tin. Vì thời tiết đặc trưng, tất nhiên bạn cũng phải “trang bị” cho mình những phương pháp chăm sóc da khác hẳn mùa Xuân/Hè. 



tắm trắng an toàn với bột yến mạch

tắm trắng an toàn với bột yến mạch



Bột yến mạch là một phương pháp chăm sóc da được các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng cho những ngày đầu Thu. Đơn giản, dễ thực hiện mà phù hợp với mọi loại da khác nhau (đặc biệt là da nhạy cảm), các “biến tấu” mặt nạ chăm sóc da từ bột yến mạch không chỉ giúp bạn tẩy trắng da, loại bỏ tế bào chết, làm căng mịn làn da mà còn ngăn ngừa các đốm mụn hay hiện tượng nổi mẩn hiệu quả. Hơn nữa, bột yến mạch là nguyên liệu bạn có thể dễ dàng mua được từ siêu thị, các cửa hiệu tạp hóa với giá thành khá rẻ.


 


Dưỡng ẩm cho da: Một trong số những công dụng tuyệt vời nhất của bột yến mạch đó là khả năng dưỡng ẩm cực kỳ tuyệt vời. Khi mùa đông tới, làn da của bạn có dấu hiệu thô ráp, bong tróc thì đã tới lúc bạn nên xem xét việc sử dụng bột yến mạch như một cách để phục hồi lại độ ẩm một cách nhanh nhất.


 


Bột yến mạch tắm trắng

Yến mạch chứa chất chống oxy hóa avenanthramides và saponin làm chậm quá trình lão hóa da, làm sạch da giảm mụn đầu đen hiệu quả, làm trắng mịn da giảm lượng dầu hiệu quả. Tắm trắng bằng Bột yến mạch rất hiệu quả trong việc điều trị làn da nhay cảm như da bị cháy nắng đi biển đi bơi hoặc da bị dị ứng tiếp xúc với hóa chất, nổi mề đay, chỉ cần đắp mặt nạ thường xuyên tình trạng da sẽ tiến triển rõ rệt giảm hoàn toàn các bệnh lý về da giúp da mịn màng trắng sáng lưu lại trên da một lượng độ ẩm cần thiết da không bị mất nước nhanh vào mùa đông đặc biệt là thời tiết hanh khô hoặc trời nắng gắt.


Sử dụng bột yến mạch để rửa mặt hằng ngày giúp giảm mụn đầu đen, tẩy nhẹ nhàng tế bào chết giúp da sáng mịn hồng hào, Các bạn gái cũng nên thường xuyên đắp mặt nạ 3 lần /1 tuần kết hợp pha với nước ấm, nước cốt chanh, mật ong sẽ giúp làn da bóng đẹp trắng sáng ngăn ngừa mọi dấu hiệu lão hóa.


 


Làm mịn da và “trị” mụn đầu đen.


Trộn bột yến mạch cùng lòng đỏ trứng, tùy vào lượng bột yến mạch mà bạn sẽ điều chỉnh số lòng trứng cho phù hợp để tạo thành hỗn hợp như mặt nạ. Đắp hỗn hợp này lên mặt, đợi khoảng 20 phút cho mặt nạn khô, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm. Bạn có thể đắp hỗn hợp mặt nạ này 2 lần/tháng để trị mụn đầu đen và làm mềm mịn da.


 


Tẩy trắng da.


Yến mạch còn có tác dụng tẩy trắng da an toàn cho các bạn gái. Cho lòng trắng trứng, sữa chua và mật ong vào bát, đánh đều lên đến khi nổi bọt. Trộn bột yến mạch vào nước để chúng nở ra, sau đó trộn hỗn hợp lòng trắng trứng, sữa chua, mật ong vào bát bột yến mạch. Đắp lên mặt, đợi từ 20 – 30 phút cho mặt nạ khô hẳn, rửa lại mặt bằng nước ấm. Với loại mặt nạ, bạn có thể cho vào tủ lạnh để dùng dần.


 


Mặt nạ cho da cháy nắng. Bạn dùng nước cốt chanh, thêm chút nước lọc và pha với bột yến mạch, trộn đều thành một hỗn hợp sánh và sệt. Dùng tay bôi hỗn hợp này lên da và để trong 10 phút rồi rửa mặt với nước mát. Mặt nạ này sẽ giúp làn da cháy nắng của bạn dịu và sáng dần lên. Vì vậy, bạn hãy sử dụng 1 đến 2 lần/ tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.


 


Tẩy tế bào chết


 


Trộn 5 thìa bột yến mạch đã xay cùng mật ong để tạo thành một hỗn hợp sền sệt như mặt nạ. Sau đó đắp lên mặt, mặt nạ bột yến mạch mật ong này sẽ giúp tẩy tế bào chết, giúp tế bào da chết bong ra. Bên cạnh đó, bột yến mạch hấp thu vào da dễ dàng nên nó có thể nhanh chóng làm dịu da và chống viêm da mùa hanh khô.


 


Dưỡng ẩm cho da:


Một trong số những công dụng tuyệt vời nhất của bột yến mạch đó là khả năng dưỡng ẩm cực kỳ tuyệt vời. Khi mùa đông tới, làn da của bạn có dấu hiệu thô ráp, bong tróc thì đã tới lúc bạn nên xem xét việc sử dụng bột yến mạch như một cách để phục hồi lại độ ẩm một cách nhanh nhất.


Tắm trắng da toàn thân. Yến mạch có chứa nhiều chất xơ, axit amino, vitamin B, E và các dưỡng chất cần thiết cho da. Bột yến mạch có khả năng làm sạch da, khắc phục một số dị ứng trên da, dưỡng ẩm và trị mụn. Bột yến mạch lưu lại trên da nuôi dưỡng và tái tạo da, giúp kìm hãm quá trình lão hóa, xóa mờ vết thâm, làm da trắng sáng mịn màng.


Trền đây là những công dụng của bột yến mạch trong việc làm đẹp và dưỡng da các bạn nữ hãy thử nghiệm và cảm nhận những tác dụng tuyệt vời của bột yến mạch tại Huyền Spa.


Xem thêm: tam trang an toan bang sua tuoi



Nguồn: Tác dụng của bột yến mạch trong việc dưỡng da

0 nhận xét:

Đăng nhận xét